Con gái mấy tuổi thì nên mặc áo lót?

Con gái mấy tuổi thì nên mặc áo lót?

Tuổi dậy thì là cột mốc đánh dấu giai đoạn quan trọng của người con gái. Bước vào giai đoạn dậy thì, các bé gái sẽ phải làm quen với áo lót, áo lá để bảo vệ phần ngực của mình. Tuy nhiên, không phải nàng nào cũng biết độ tuổi phù hợp để cho con bắt đầu mặc áo lót cũng như cách lựa chọn một chiếc áo lót cho trẻ dậy thì. 
Vậy hãy cùng Chaiyo tìm đáp án cho câu hỏi “Con gái mấy tuổi thì nên mặc áo lót” nhé!

Con gái mấy tuổi thì nên mặc áo lót?

1. Áo lót dành cho tuổi dậy thì khác gì so với áo lót thông thường?

Áo lót dành cho tuổi dậy thì được thiết kế hỗ trợ cho vòng 1 phát triển toàn diện hơn giúp cho các bé gái mới lớn tự tin trong các hoạt động hàng ngày.

Đặc trưng của áo lót cho trẻ dậy thì là chất liệu 100% cotton giúp thấm hút mồ hôi tốt rất phù hợp với lứa tuổi có nhiều hoạt động. Không chỉ vậy, vì dành cho tuổi dậy thì nên loại áo lót này hoàn toàn không có gọng,lớp mút xốp mỏng ôm lấy bầu ngực, vừa để “che chắn” vừa để nâng đỡ bảo vệ để ngực phát triển đều đặn.

Áo lót dành cho bé gái tuổi dậy thì.

2. Tại sao con gái phải mặc áo lót? Mấy tuổi thì nên mặc áo lót?

Vậy tại sao con gái phải mặc áo lót? Khi bước vào tuổi dậy thì, bé thường nhạy cảm hơn với những chuyện tế nhị và giới tính. Vậy nên giai đoạn này, hầu hết các bé đều luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, chính điều này là cơ hội cho kẻ xấu thực hiện những ý đồ xấu. Chiếc áo lót cho độ tuổi dậy thì sẽ là một cách góp phần giúp các bé phòng và chống lại tình trạng bị xâm hại. 

Trong giai đoạn này, vùng ngực của bé phát triển nên áo lót dành riêng cho tuổi dậy thì là những thiết kế phù hợp nhất với cơ thể của bé. Những chiếc áo này sẽ giúp che chắn, bảo vệ vùng ngực của bé khỏi tác động từ bên ngoài.

Vậy bé mấy tuổi thì nên mặc áo lót? Độ tuổi dậy thì trung bình của bé gái rơi vào khoảng từ 10 – 15 tuổi, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi một bé gái bước vào tuổi dậy thì đó là sự phát triển của ngực. Tuy vậy không có đáp án chính xác rằng vào độ tuổi nào thì nên cho bé mặc áo lá bởi độ tuổi dậy thì của mỗi bé không giống nhau. Các mẹ hãy chú ý đến cơ thể của bé, khi bắt đầu thấy những dấu hiệu như núm vú nhô lên, bầu ngực căng tròn hơn thì đó là thời điểm thích hợp để bé bắt đầu mặc áo lót. 

lớp đệm bông mỏng, che chắn và bảo vệ cho bé.

3. Những cách để chọn áo lót cho bé gái tuổi dậy thì:

Chọn thương hiệu uy tín, có độ tin cậy cao

Một trong những yếu tố cần nhắc tới tiên phong chính là tên thương hiệu. Hiện nay, rất nhiều sản phẩm đồ lót không rõ nguồn gốc đã được rao bán tràn lan, thậm chí khi mặc gây ra những tác hại xấu cho ngực. 

Hãy nhớ rằng chất lượng của những chiếc áo lót dành cho tuổi dậy thì tác động rất nhiều tới tới sức khỏe thể chất cũng như tính thẩm mỹ của vòng 1. Do vậy việc lựa chọn áo lót có chất lượng tốt là điều nên được ưu tiên hàng đầu.

Chọn chất liệu áo ngực phù hợp cho con ở tuổi dậy thì

Ở độ tuổi dậy thì, ngực của bé vẫn đang trong giai đoạn phát triển vậy nên cha mẹ nên chọn những chiếc áo lót có chất vải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt. Lần đầu tiên con mặc áo lót chắc chắn sẽ cảm thấy không dễ chịu và không quen, do đó áo lót dành cho tuổi dậy thì vải cotton cũng giúp cho con bớt tâm lý căng thẳng mệt mỏi và cảm thấy dễ chịu hơn.
Đặc biệt trong giai đoạn đầu tiên của tuổi dậy, các nàng tuyệt đối không nên mua loại áo lót có gọng bởi lúc này ngực bé rất nhạy cảm và dễ bị đau. Khi ngực bé đã phát triển hơn, nàng hoàn toàn có thể chọn chiếc áo có gọng bởi lúc này áo lót có gọng sẽ nâng đỡ tốt hơn và khiến cho vòng 1 của bé đẹp hơn.

Kích cỡ phù hợp

Khi chọn được một chiếc áo lót quá nhỏ so sẽ khiến làm cho bé cảm thấy khó thở, bị gò bó đồng thời cũng gây cản trở tới sự phát triển của ngực cũng như gây khó chịu khi hoạt động. 

Chọn ra một áo lót cho trẻ dậy thì đúng kích cỡ sẽ giúp áo lót phát huy được công dụng của nó cũng khiến trẻ khi mặc sẽ thoải mái tự tin hơn.

Chú ý màu sắc của áo lót 

Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng nàng cần chú ý khi lựa chọn quần lót nữ dành cho tuổi dậy thì. Nàng nên lựa chọn những mẫu quần lót có tông màu nhẹ nhàng như hồng, trắng, be,… 

Những tông màu nhẹ nhàng như vậy rất dễ dàng kết hợp với trang phục ở độ tuổi dậy thì cho bé gái. Đồng thời khi mặc đồng phục đi học cũng không bị lộ, giúp bé tự tin hơn và thoải mái hơn.

Những mẫu áo lót phù hợp cho bé gái tuổi dậy thì:

1. Áo lót dây mỏng, không gọng, lưng chữ Y

Đây được xem là chiếc áo lá quốc dân, được sản xuất bởi thương hiệu Aircool với chất liệu 100% organic cotton co giãn tốt, mềm mịn và mát mẻ, lớp đệm bông mỏng liền khối với áo có thể che chắn kín đáo và bảo vệ vòng 1 cho bé an toàn. Bé hoàn toàn có thể mặc đi học, đi chơi hoặc kết hợp với nhiều trang phục khác nhau.

   
Áo lót cho bé gái dậy thì không gọng, lưng chữ Y

2. Áo lót không gọng, lưng chữ U, lớp đệm mỏng

Áo lót không gọng chất liệu 100% organic cotton an toàn cho làn da nhạy cảm của bé, lớp đệm mỏng, quai áo mềm co giãn tốt giúp bé có thể thoải mái hoạt động cả ngày dài, lưng áo chữ U, chất liệu cotton nên thấm hút mồ hôi rất tốt.

  

Áo lót không gọng cho bé gái dậy thì từ 8-16 tuổi, lưng chữ U

3. Áo lót không gọng, lưng chữ U, lớp mút mỏng có thể tháo rời

Áo lót không gọng với lớp mút cực mỏng có thể tháo rời được, chất liệu 100% organic cotton co giãn tốt, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp với các bé dậy thì từ 10 đến 16 tuổi.

   

Áo lót không gọng, lớp mút mỏng có thể tháo rời

Chaiyo.vn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Những sản phẩm mà Chaiyo cung cấp không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi mà còn đón đầu những xu hướng của các đối tượng nữ giới, đặc biệt là các cô nàng trẻ trung, phong cách.

 

Quay lại blog