Hướng dẫn chọn đồ lót cho bé

Quần áo cho bé gái, đặc biệt là quần lót, cần được mẹ quan tâm khi bé được 2 - 3 tuổi. Việc tập thói quen cho trẻ mặc quần lót giúp bảo vệ vùng kín của các bé tránh khỏi viêm nhiễm. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách chọn quần lót cho bé gái và bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc này của mẹ.

1. Khi nào nên cho bé gái mặc quần lót?

Như đã đề cập ở trên, giai đoạn tốt nhất cho bé gái sử dụng quần lót là từ khoảng 2 - 3 tuổi. Mẹ không cần phải đợi đến tuổi dậy thì của bé vì cấu tạo bộ phận sinh dục của bé gái phức tạp hơn rất nhiều so với các bé trai. Và việc này cũng góp phần giúp các bé gái có nhận thức sớm hơn về việc bảo vệ cơ thể của mình.

Tuy nhiên, các mẹ cũng cần phải chọn lựa chọn loại quần sao cho phù hợp và linh hoạt với từng giai đoạn phát triển của cơ thể của bé gái.

2. Tác dụng của việc mặc quần lót cho bé gái

Bảo vệ bé khỏi những tổn thương vật lý từ bên ngoài: Trong vận động hằng ngày như chạy nhảy, đạp xe,... sẽ có va chạm với các vật thể cứng hay sắc nhọn là vấn đề không thể tránh khỏi. Do đó, việc mặc quần lót cho bé gái góp phần giúp giảm thiểu khả năng vùng kín của bé bị tổn thương trực tiếp.

Giảm cọ sát từ quần áo vào da bé: Vào thời điểm này thì da ở vùng kín của bé là vô cùng nhạy cảm, rất dễ bị trầy xước hay kích ứng do cọ xát. Do vậy, việc trang bị quần lót cho bé từ khi còn sớm có góp phần vô cũng quan trọng trong việc bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

3. Cách chọn quần lót cho bé gái đúng cách

Tùy theo độ tuổi cũng như tình trạng thể chất của bé gái mà các mẹ nên trang bị cho mình những kiến thức quan trọng trong việc chọn lựa quần lót cho con trẻ. Dưới đây là những thông tin hữu ích cho việc chọn quần lót cho bé gái mà các mẹ nên lưu ý:

3.1. Chất liệu

Chất liệu là mối quan tâm mà các mẹ nên đặt lên hàng đầu khi chọn quần lót cho các bé gái. Vì làn da ở vùng nhạy cảm vô cùng mỏng manh.

Do đó, các mẹ nên chọn cho con loại quần được làm từ chất liệu vải cotton thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để tránh gây hầm bí và khó chịu.

3.2. Kích cỡ

Tùy theo độ tuổi cũng như thể trạng cơ thể của bé mà các mẹ có thể lựa chọn những kích cỡ quần lót phù hợp. Tránh chọn những loại quần quá bó sát sẽ gây hằn đỏ, hầm bí cũng như gây khó chịu cho bé. Và các mẹ cũng không nên chọn lựa những chiếc quần lót quá rộng sẽ làm giảm khả năng bảo vệ cũng như gây khó khăn khi các bé hoạt động.

3.3. Màu sắc

Để tập cho bé làm quen với quần lót từ sớm thì các mẹ nên lựa những chiếc quần có màu sắc tươi sáng phù hợp với độ tuổi, hay những chiếc quần có in họa tiết dễ thương giúp dễ thu hút hơn. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể để bé yêu của mình tự do lựa chọn màu sắc mà con thích.

4. Những lưu ý khi cho bé mặc quần lót

Trước khi cho bé mặc quần lót thì mẹ nên lưu ý kiểm tra độ ẩm của quần hay xem kỹ trên quần có chứa vật nhọn, trứng côn trùng hay không. Bên cạnh đó, mẹ nên để ý thường xuyên thay quần lót nếu thấy bé đổ quá nhiều mồ hôi trong quá trình vận động để tránh gây kích ứng cho bé.

Quay lại blog